malayalam explanation surah falaq


വിശുദ്ധ ഖുർആനിലെ മഹത്തായ രക്ഷാകവചങ്ങളിലൊന്നായ സൂറത്തുൽ ഫലഖ്, പ്രഭാതത്തിന്റെ നാഥനോടുള്ള അഭയയാചനയുടെ അനശ്വര സന്ദേശം നൽകുന്നു. 113-ാമത്തെ അദ്ധ്യായമായ ഈ സൂറ, മുഅവ്വിദതൈൻ എന്നറിയപ്പെടുന്ന രണ്ട് രക്ഷാകവച സൂറകളിൽ ആദ്യത്തേതാണ്.


ചരിത്ര പശ്ചാത്തലം

മക്കാ കാലഘട്ടത്തിലെ സംഭവബഹുലമായ ഒരു സന്ദർഭത്തിലാണ് ഈ സൂറയുടെ അവതരണം. പ്രവാചകർ മുത്ത് മുഹമ്മദ് (സ.അ) തങ്ങൾ നേരിട്ട ഒരു ഗുരുതരമായ വെല്ലുവിളിയുടെ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ് ഇത് അവതരിച്ചത്. ലബീദ് ബിൻ അഅ്സം എന്ന ജൂത മന്ത്രവാദിയുടെ ദുർമന്ത്രവാദത്തിൽ നിന്നുള്ള മോചനത്തിനായി ജിബ്രീൽ (അ) ഈ സൂറ മുത്ത് നബിയെ അറിയിച്ചതും അവിടുന്ന് മന്ത്രിക്കാൻ ഏൽപിച്ചതും പ്രമാണങ്ങളിലുണ്ട്.

സൂറയുടെ ആന്തരിക തലങ്ങൾ

ഈ സൂറയിലെ അഞ്ച് സൂക്തങ്ങൾ, മനുഷ്യ ജീവിതത്തിലെ വിവിധ തലങ്ങളിലെ തിന്മകളെ സൂക്ഷ്മമായി അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നു. പ്രകൃതിയിലെ തിന്മകൾ, മാന്ത്രിക ശക്തികൾ, മനുഷ്യരുടെ അസൂയ എന്നിവയെല്ലാം ഇതിൽ പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നു. "ഫലഖ്" എന്ന പദം തന്നെ പുലരി, പിളർക്കൽ എന്നീ അർത്ഥങ്ങളിലൂടെ ഇരുട്ടിൽ നിന്ന് വെളിച്ചത്തിലേക്കുള്ള മാറ്റത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

ഓരോ സൂക്തങ്ങളിലും സൃഷ്ടികളുടെ കെടുതിയിൽ നിന്നുള്ള കാവലും  ഇരുളടയുമ്പോഴുള്ള മനുഷ്യരുടെ ചെയ്തികളിൽ നിന്നുള്ള രക്ഷയും  ദുർമന്ത്രക്കാരുടെ പൈശാചികതയിൽ നിന്നുള്ള കവചവും  അസൂയ എന്ന മാരക വിപത്തിൽ നിന്നുള്ള കാവലും 

സാംഖ്യിക സവിശേഷതകൾ

സൂറയുടെ ഘടനാപരമായ സവിശേഷതകൾ ശ്രദ്ധേയമാണ്. 23 പദങ്ങളും 71 അക്ഷരങ്ങളും ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഈ സൂറ, മക്കീ സൂറകളിൽ 20-ാമത്തേതായി അവതരിച്ചു. ഓരോ സൂക്തവും സൂക്ഷ്മമായി ആസൂത്രണം ചെയ്യപ്പെട്ട ഒരു സമഗ്ര സംരക്ഷണമായി വർത്തിക്കുന്നു. 

പ്രായോഗിക പ്രസക്തി

ദൈനംദിന ജീവിതത്തിൽ ഈ സൂറയ്ക്ക് അനന്യമായ പ്രാധാന്യമുണ്ട്. പ്രഭാത-സായാഹ്ന സമയങ്ങളിൽ ഇതിന്റെ പാരായണം നിർബന്ധമായും നടത്താൻ മുത്ത്നബി ഉപദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്. ദൃഷ്ടിദോഷം, മന്ത്രവാദം, മാനസിക സമ്മർദ്ദം, ഭയം തുടങ്ങിയവയിൽ നിന്നുള്ള രക്ഷയ്ക്ക്  ഫലപ്രദമാണ് ഈ സൂറത്ത്.

സമകാലിക പ്രാധാന്യം

ആധുനിക ലോകത്തിൽ മനുഷ്യൻ നേരിടുന്ന സങ്കീർണ്ണമായ വെല്ലുവിളികൾക്ക് മുന്നിൽ ഈ സൂറയുടെ പ്രസക്തി വർദ്ധിച്ചു വരുന്നു. വ്യക്തിപരമായ സുരക്ഷിതത്വം, മാനസിക സമ്മർദ്ദങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള മോചനം, നെഗറ്റീവ് ഊർജ്ജങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള സംരക്ഷണം എന്നിവയ്ക്കുള്ള ആത്മീയ പരിഹാരമായി ഇത് നിലകൊള്ളുന്നു.

ആത്മീയ മാനങ്ങൾ

സൂറത്തുൽ ഫലഖ് കേവലം ഒരു പ്രാർത്ഥന മാത്രമല്ല, മറിച്ച് അല്ലാഹുവിന്റെ സംരക്ഷണത്തിലുള്ള പൂർണ്ണ വിശ്വാസത്തിന്റെ പ്രഖ്യാപനമാണ്. തിന്മകളെ തിരിച്ചറിയാനുള്ള അവബോധവും, പ്രകൃതിയിലെ തിന്മകളെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവും, മനുഷ്യനിലെ നന്മ-തിന്മകളുടെ സന്തുലനവും ഇതിലൂടെ വിശദീകരിക്കപ്പെടുന്നു.